Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Roy Keane tố bị M.U lừa dối và xúc phạm

Cựu cầu thủ của Manchester United, Roy Keane vừa lên tiếng buộc tội đội bóng cũ đã lừa dối và xúc phạm khi anh rời Old Trafford vào năm 2005.

Những mâu thuẫn và xích mích một thời giữa Roy Keane và Man United tưởng như đã khép lại bỗng bất ngờ được thủ quân một thời của đội bóng kể lại trong một bài phỏng vấn mới đây.
Còn nhớ vào tháng 11 năm 2005, khi tham gia trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình MUTV, Roy Keane đã chỉ trích kịch liệt thái độ thi đấu của một số cầu thủ trẻ của “Quỷ đỏ” trong trận thua 1-4 trước Middlesbrough. Keane còn thẳng thắn tuyên bố anh đã chuẩn bị tinh thần ra đi khi hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa. Vốn là một người nghiêm khắc Sir Alex không chấp nhận được một cầu thủ lên truyền hình kể xấu đội bóng của mình. Sau đó hai tuần, Keane chính thức rời M.U sau 12 năm rưỡi gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Roy Keane- Ảnh Getty
 
Mới đây, Keane một lần nữa gợi lại sự ra đi đầy tranh cãi của anh cách đây 7 năm. Theo cựu danh thủ 40 tuổi, nội dung bài phỏng vấn chỉ là cái cớ để Sir Alex tống cổ anh khỏi đội bóng lúc ông cảm thấy anh không còn giá trị. “Ngay lập tức họ đã soạn sẵn một thông báo và nói rằng ‘Roy, chúng tôi nghĩ đã đến lúc chấm dứt’. Họ nói và đẩy tờ giấy có ghi thông báo qua bàn cho tôi. Luật sư của tôi đã suýt ngã khỏi ghế bởi ông ấy nghĩ tôi có lẽ chỉ bị cảnh cáo hoặc nặng lắm là phạt tiền”, Keane cho hay.
Nhưng đau đớn nhất đối với cựu HLV của Sunderland và Ipswich Town là việc HLV Sir Alex Ferguson và GĐĐH David Gill không hề biết anh đã chơi bóng cho CLB trong bao nhiêu năm. Keane gia nhập M.U vào năm 1993 nhưng vào thời điểm đó Gill và Sir Alex lại cảm ơn anh vì “11 năm rưỡi phục vụ cho CLB”. “Họ hỏi tôi rằng ‘Cậu đến đây vào năm nào nhỉ? Tôi nói rằng ‘Năm đầu tiên tôi đến là khi CLB giành cú đúp (mùa giải 1993/94)’.
Họ rõ ràng đã sỉ nhục tôi một lần nữa bởi khi tôi hỏi ‘Liệu tôi có thể kí hợp đồng với đội bóng khác không?’ thì họ nói ‘Cậu có thể chứ’ nhưng ngay ngày hôm sau tôi phát hiện ra rằng tôi không thể chuyển đến thi đấu cho đội bóng nào cho tới tháng 1 năm sau. Họ đã lừa dối tôi bởi nếu biết trước như thế thì tôi đã ở lại M.U cho tới tháng 1”, bình luận viên của kênh ITV và chuyên gia phân tích bóng đá trên tờ Sun chia sẻ.
Tiếp đó, Keane nói về nỗi đau mà anh cảm nhận khi bị đối xử một cách thậm tệ. “Tôi cảm thấy mình bị xử tệ. Tôi không làm gì sai. Thời điểm đó tôi dính chấn thương và không thể kí hợp đồng với CLB nào. Đáng lẽ khi đó tôi nên nói rằng ‘Tôi sẽ nghỉ ngơi dịp cuối tuần và sau đó tôi sẽ gọi chi Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp PFA để kiện M.U ra tòa”.
Sau khi rời M.U, Keane đầu quân cho Celtic vào tháng 12/2005 và giành cú đúp danh hiệu cùng đội bóng trước khi tuyên bố treo giày vào mùa Hè năm sau do vấn đề về sức khỏe không cho phép anh tiếp tục ra sân thi đấu. 
Theo TT&VH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét