Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

HLV Ferguson chê Man City tiêu tiền "ngu xuẩn"

Mặc dù bị tuột mất chức vô địch vào tay Man City tại mùa bóng năm nay nhưng HLV Alex Ferguson vẫn khẳng định rằng M.U sẽ không tiêu tiền một cách "ngu xuẩn" như "gã hàng xóm ồn ào" của mình.



HLV Alex Ferguson - Ảnh: Getty
Với số tiền được đầu tư lên đến gần 1 tỷ bảng để đưa về sân Etihad hàng loạt những cầu thủ chất lượng, trong đó có những Sergio Aguero, David Silva hay Yaya Toure chẳng hạn, đội bóng của vị tỷ phú dầu mỏ Sheikh Mansour đã chinh phục thành công đỉnh vinh quang tại đấu trường Premier League mùa bóng 2011/12 sau 44 năm khắc khoải chờ đợi.
Để tuột mất chức vô địch vào tay Man City, nhất là trong bối cảnh M.U dẫn đối thủ của mình đến 8 điểm trên BXH, HLV Alex Ferguson đã bị chỉ trích rất nhiều vì chính sách "hà tiện" trên thị trường chuyển nhượng của mình. Tuy nhiên, trong buổi lễ trao tặng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của M.U, vị chiến lược gia người Scotland đã khẳng khái phát biểu:
"Chúng tôi đầu tư vào công tác đào tạo trẻ. Đấy là điểm mạnh của chúng tôi - chúng tôi không giống những đội bóng khác khi vung tiền để chiêu mộ những sản phẩm đã được kiểm định. Tôi chỉ biết rằng Man City đang vung tiền quá mức, tiêu tiền một cách ngu xuẩn và trả những đồng lương một cách ngớ ngẩn".
"Chúng tôi không thể làm như vậy. Đội bóng phải tập trung vào những thứ mình có thể làm được và cố gắng đem về những cầu thủ một cách đúng đắn nhất", vị chiến lược gia người Scotland tiếp lời.
Bên cạnh đó, Ferguson cũng khẳng định ông tin tưởng tuyệt đối vào những bản hợp đồng trẻ mang tên  Chris Smalling, Phil Jones và Javier Hernandez, và cho rằng đây sẽ là lứa cầu thủ tương lai của đội bóng.
"Tôi chắc chắn rằng M.U vẫn đang phát triển. Bởi vì tôi đã ở đây 25 năm, và tôi đã duy trì được những quy chuẩn cho đội bóng - điều này giúp chúng tôi có mặt ở đây (top đầu) trong suốt thời gian qua. Thi thoảng chúng tôi không vô địch nhưng chúng tôi vẫn luôn có mặt ở đó".
Theo TT&VH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét